หน้าเว็บ

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บทความของหนูริน 1/14 นิยามความรัก

ถ้าให้พูดจริงๆแล้ว "ความรัก" เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถจะอธิบายสิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับมันได้หรอก และการให้นิยามของคำว่า "รัก" ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะอธิบายออกมา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบอกต่อความรักที่มันเกิดขึ้นกับตัวเราส่งผ่านหนังจอคอมพิวเตอร์ หรือ หน้ากระดาษ A4 แล้วทำให้ทุกคนเข้าใจ ****สิ่งที่มองไม่เห็น และ ยากจะอธิบาย มันทำให้เราเป็นได้ทัั้งความสุข และความทุกข์ แต่มนุษย์เรายังยังเลือกที่จะมีรัก แม้บางครั้งมันอาจไม่ถูกที่ถูกเวลา หรือบุคคล แต่ ........ ความรักก็ยังทำให้โลกนี้งดงามอยู่เสมอ****<<<<< [ยืมคำครูม่ำมาน่ะ ^^]

     ความรักมันทำให้ตัวเราเองเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่างในชีวิต ยกตัวอย่าง เช่น การแต่งตัว บุคลิกภาพของตนเอง นิสัย (ซึ่งมันเกิดขึ้นรุ่นพี่ใกล้ตัวของฉัน ลงทุนเปลี่ยนบุคลิกภาพทั้งหมด!!) อานุภาพแห่งความรักทำให้เราเป็นเหมือน "สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก" (ชื่อภาพยนตร์ ที่แต่งได้ก้เพราะเรื่องนี้แหล่ะ ^^) เราลงทุนได้ ได้ทั้งหมด เรายอม (ถ้าไม่แลกด้วยชีวิต) อย่าพรากเราไปจากกัน เรารักกัน ขอตายด้วยกันได้ไหม<<<(ถ้าเป็นรักวัยรุ่น โกหกล้วนๆ) ****มีคนหลายคนให้ นิยามความรัก เอาไว้อย่างมากมาย แต่ความรักนั้นไม่มีรูปร่าง มันไม่สามารถจับต้องได้ มันไม่สามารถสัมผัสได้ด้วยร่างกาย แต่ต้องใช้หัวใจ เราไม่อาจจะบอกได้ว่าความรักอยู่ที่ไหนและจะพบเจอได้ที่ใด แต่เราก็มักเลือกที่จะค้นหาแม้ต้องใช้เวลาทั้งชีวิต เราไม่อาจจะบอกได้ว่าความรักคือสิ่งสวยงาม เพราะบางครั้งมันก็มาพร้อมกับคราบน้ำตาและความเสียใจ แต่บางคนได้สัมผัสกับความรักเพียงชั่วเวลาเดียวกับจดจำมันไปชั่วชีวิต... เราไม่สามารถบอกได้ว่าความรักแท้จริงแล้วเป็นเช่นไร เพราะแต่ละคนสุดท้ายก็มีความรักทีต่างกัน...****<<<<<[ของครูชมพู่ KUMON]

     ถ้าพูดถึงความรักนั้น  อำนาจที่น่าครอบครองของมัน เราสามารถเป็นผู้ครอบครองมันได้ สามารถดึงอนุภาพแห่งรักของมันที่มีอยู่ทั้งหมดมาใช้ได้ แต่การที่เราเข้าใจกับความรักนั้น เราจะต้องเข้าใจให้ถูกต้องว่า "ทุกสิ่งทุกอย่างมีอยู่ 2 ด้าน ความรักเช่นกันที่มีอยู่ 2 ด้าน คือ ด้านที่ทำให้ฉันรักเธอ และด้านที่ทำให้ฉันเกลี่ยดเธอ" ด้านที่ทำให้ฉันรักเธอนั้น คือด้านที่แสดงให้เห็นว่าเราได้ใช้ความรักนั้นอย่างถูกต้อง สักวันหนึ่งเราจะกลับมาปลื้มใจกลับสิ่งที่เราทำไปอย่างดีที่สุด ขณะที่เรากำลังมีความรัก แต่ด้านที่ทำให้ฉันเกลียดเธอนั้น แสดงให้เห็นว่าเราได้ใช้ความรักในทางที่ผิด ถึงทุกวันนี้ที่เรายังคงมีความสุขเพราะความรัก แต่เมื่อความรักสิ้นไป เมื่อเราหันหลังกลับมามองสิ่งที่เราเคยทำไป เราจะเสียใจ และ เกลียดเค้าคนนั้นมากที่สุด เพราะเราจะสังเกตว่า เค้าคนนั้นใช้ความรักพาเราไปจมอยู่กับด้านมืดของชีวิต

     เราน่ะกำลังมีความรักอยู่ ถ้าความรักไม่จบลง เราไม่มีทางที่จะหันหลังกลับมามองสิ่งที่เราได้ทำไปในอดีตว่าเราได้ทำผิดพลาดอะไรไปบ้าง แล้วก้มานั่งเศร้าเสียใจกับเรื่องเดิมๆ ไม่มีใครหรอกนะ ที่สามารถรู้วันเวลาที่เราจะหยุดรัเค้าคนนั้นได้ แต่เราจะต้องเอาความรักมาใช้ในด้านที่ถูกต้อง เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเศร้ากับภาพเก่าๆในอดีตที่ผ่านพ้นไปนานแล้ว ****เราก็ไม่รู้หรอกว่ารักของเราน่ะจะอยู่ไปอีกนานรึเปล่า เเต่เเค่เราทำวันนี้ให้ดัที่สุด รักเค้าให้มากที่สุด มันก็คงจะพอทำให้รักเราเดินต่อได้ ****<<<<[ก้พี่พิงกี้ช่วยแต่ง]

     รู้ไหมว่าเรื่องนี้ถูกแต่งด้วยรัก รักจากคนมากมายที่กำลังมีความรัก รักที่เรานำมาใช้ในด้านที่จะทำให้ฉันรักเธอ
     รู้ไหมว่ารักมันทำให้เรื่องนี้สดใส ถึงจะไม่สามารถสัมผัสได้จากความรุ้สึก แต่จะสามารถรู้สึกได้ด้วยใจของเรา
     รู้ไหมว่าตอนนี้ ฉันอยากจะบอกทุกคนว่า "รักเธอ รักเธอ และรักเธอ"

                                **** หากยังมีความรัก รีบไปบอกให้เค้าคนนั้นได้รู้ก่อนจะถึงวันที่สายไป

1 ความคิดเห็น: